Những rủi ro khi vay online mà bạn nên biết

Sự ra đời của các dịch vụ vay tiền đã dần trở thành xu hướng nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều người, nổi bật trong số đó là hình thức vay online qua website hoặc trên các ứng dụng. Tuy nhiên hình thức này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và có thể khiến cho người đi vay phải gánh một khoản nợ khổng lồ.

Vay tiền online tiềm ẩn những rủi ro gì?

Vay online là một hình thức vay tiền tín chấp thông qua các website hoặc ứng dụng trên điện thoại di động để giúp người đi vay tiết kiệm tối đa thời gian, công sức. Khách hàng vay tiền online không cần phải có tài sản đảm bảo, mặt khác, bên cho vay cũng hoàn toàn căn cứ trên những giấy tờ, hồ sơ mà khách hàng cung cấp để thẩm định và quyết định hạn mức cho vay.

Tuy nhiên, hình thức vay tiền online tại Việt Nam vẫn còn tồn tại nhiều rủi ro tiềm ẩn mà khách hàng đi vay cần phải tỉnh táo để không gặp phải những vấn đề sau:

Ứng dụng vay tiền online nhanh - uy tín tại Việt Nam

Vay tiền online có rủi ro hay không?

Đơn vị cho vay mập mở về lãi suất

Trên các website hay các ứng dụng vay tiền online luôn niêm yết một mức lãi suất khá rõ ràng, tuy nhiên, so với thực tế và hợp đồng vay vốn thì mức lãi suất này luôn khác xa hoàn toàn.

Các khoản vay online mặc dù được thực hiện nhanh chóng, thời gian thẩm định ngắn, tuy nhiên, khi được duyệt giải ngân thì đơn vị cho vay lại tính thêm rất nhiều các loại phí khác như phí thẩm định hồ sơ, phí vay lần đầu, phí chậm trả… Nếu cộng các khoản phí này cùng với lãi suất niêm yết trên website thì số tiền mà người đi vay phải trả sẽ tăng cao hơn rất nhiều.

Trừ thẳng tiền lãi vào tiền giải ngân

Nhiều đơn vị cho vay tiền online có kiểu thu tiền lãi rất oái oăm, thay vì thu lãi sau 1 tháng hoặc theo định kỳ thì các đơn vị này sẽ trừ thẳng tiền lãi kỳ đầu vào số tiền giải ngân của khách hàng. Với cách thu lãi này, các đơn vị cho vay sẽ không hề thông báo cho khách hàng từ đầu mà khách hàng đi vay sẽ chỉ được biết khi thấy số tiền giải ngân bị thay đổi so với số tiền được duyệt vay như trên hợp đồng tín dụng.

09 Lưu ý không thể bỏ qua trước khi Vay tiền online - TIMA

Khách hàng vay tiền online cần lưu ý điều gì?

Bên cho vay đòi nợ kiểu khủng bố

Một trong những nỗi sợ đối với những người đi vay online chính là phải đối mặt với kiểu đòi nợ khủng bố. Nhiều đơn vị sẽ liên tục nhắn tin, gọi điện thoại kiểu khủng bố để đòi nợ trước kỳ trả nợ. Đặc biệt, nhiều khách hàng còn phải đối mặt với việc những hình ảnh kèm theo thông tin của mình sẽ liên tục được gửi cho bạn bè, người thân nếu họ kẹt tiền và chưa trả nợ đúng hạn.

Nên vay online ở đâu uy tín, an toàn?

Hình thức vay tiền online sẽ giúp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu về tài chính. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn nên tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ tại những công ty thực sự uy tín để vay.

Tại Tima – sàn giao dịch kết nối tài chính hàng đầu Việt Nam đang hoạt động và phát triển dưới mô hình P2P Lending, người có nhu cầu đi vay sẽ được kết nối nhanh chóng với người cho vay để vay online với khoản tiền phù hợp. Dịch vụ tại Tima sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên đảm bảo an toàn, nhanh chóng, lãi suất phù hợp. Theo đó, khi vay tiền online tại Tima, hách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như:

Hỗ trợ vay tín chấp Nhanh, Hiệu quả, An Toàn, Lãi Suất Thấp

Vay tiền online uy tín tại sàn giao dịch Tima

Tiết kiệm thời gian: các thủ tục vay vốn  được thực hiện online và khách hàng không phải mất thời gian, công sức đi lại.

Thủ tục đăng ký đơn giản: khách hàng chỉ cần điền thông tin vào form đăng ký online và tải hồ sơ bản chụp lên website hoặc ứng dụng vay online là đã hoàn thành thủ tục đăng ký vay vốn.

Thời gian duyệt nhanh: chỉ từ 10 phút kể từ lúc nhận hồ sơ là khách hàng đã có thể nhận được tiền giải ngân.

Lãi suất vay tiền thấp: lãi suất vay tiền tại Tima chỉ 18%/năm kèm các khoản phí như phí tư vấn, phí dịch vụ (Tùy từng hợp đồng vay). Tima cũng cam kết cung cấp đầy đủ thông tin về lãi suất và phí trước khi vay để khách hàng nắm bắt.

Tima – Vay Tiền Online Đến 50 Triệu Mới Nhất 2022 | Akulaku

Ưu điểm khi vay online tại Tima

Không cần gặp mặt trực tiếp: từ khâu nộp hồ sơ đến khâu giải ngân đều sẽ được thực hiện online, khách hàng chỉ cần xác nhận số tài khoản ngân hàng để nhận được số tiền sau khi giải ngân.

Không phải thế chấp tài sản: Khách hàng không cần sử dụng bất kỳ tài sản nào để thế chấp mà vẫn có thể được duyệt vay.

Trên đây là những thông tin chi tiết về hình thức vay tiền online tại Tima và các rủi ro tiềm ẩn để khách hàng lưu ý trong quá trình vay vốn qua mạng.

Trending Posts

About Me

Promotion an ourselves up otherwise my. High what each snug rich far yet easy. In companions inhabiting mr principles at insensible do. Heard their hoped enjoy vexed child.

Follow Me

Pink Paradise

-Fragrance makes us dream-

Popular Articles

No Posts Found!

Newsletter

Subscribe For More!

You have been successfully Subscribed! Ops! Something went wrong, please try again.

Pink Paradise

-Fragrance makes us dream-

Categories

Instagram

Edit Template

Website blog chuyên cập nhập những thông tin mới nhất, những bài viết hữu ích dành cho bạn.

You have been successfully Subscribed! Ops! Something went wrong, please try again.

Trang Blog

Team Members

© 2023 Created with thisisliving.vn